MẤY GIỜ RỒI BẠN

THỜI TIẾT CAO BẰNG: Click for Cao Bang, Viet Nam Forecast

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trần Anh Tuấn số điện thoại 0983.888.080 & 0912.986.007 & 0928.406.888)
  • (Nguyễn Văn Tình - Số điện thoại: 0977.972.932)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    CON_DAU1.jpg BANNER13Z.swf BANNER12Z.swf BANNER17THPT_PT23.swf BANNER17THPT_PT2.swf BANNER16THPT_PT1.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    TIN TỨC BÁO MỚI

    Trường THPT Pò Tấu


    CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI NĂM HỌC 2011-2012 - CHÀO MỪNG CÁC BẠN VÀ QUÝ THẦY CÔ GHÉ THĂM Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    TẬP HUẤN HÈ 2012 "NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SƯ PHẠM ỨNG DỤNG"

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: CÁC Đ/C BCV
    Người gửi: Nguyễn Văn Tình (trang riêng)
    Ngày gửi: 18h:59' 19-07-2012
    Dung lượng: 12.2 MB
    Số lượt tải: 238
    Số lượt thích: 0 người
    1
    2010

    TẬP HUẤN
    NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SƯ PHẠM ỨNG DỤNG

    DỰ ÁN PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC THPT
    2
    Mục tiêu
    Kiến thức:
    - Nêu được khái niệm, chu trình, khung nghiên cứu và các phương pháp nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng (NCKHSPƯD) .
    - Trình bày cách thực hiện đề tài NCKHSPƯD trong dạy học.

    3
    Mục tiêu
    Kỹ năng:
    - Thực hiện các bước NCKHSPƯD: xác định đề tài, lựa chọn thiết kế nghiên cứu, thu thập dữ liệu, phân tích dữ liệu, báo cáo kết quả và lập kế hoạch NCKHSPƯD;
    - Giám sát, đánh giá được đề tài NCKHSPƯD của giáo viên THPT.
    - Lập kế hoạch tổ chức các hoạt động tập huấn cho giáo viên THPT tại địa phương.
    4
    Mục tiêu
    Thái độ:
    Tích cực áp dụng và khuyến khích giáo viên THPT áp dụng NCKHSPƯD vào nghiên cứu cải thiện công tác dạy học.
    5
    NỘI DUNG
    A. Giới thiệu về NCKHSPƯD
    B. Cách tiến hành NCKHSPƯD
    C. Lập kế hoạch NCKHSPƯD
    D. Đánh giá đề tài NCKHSPƯD
    6
    A. Giới thiệu về NCKHSPƯD

    A1. Tìm hiểu về NCKHSPƯD
    NCKHSPƯD là gì?
    Vì sao cần NCKHSPƯD?
    Chu trình NCKHSPƯD.
    Khung NCKHSPƯD.
    A2. Phương pháp NCKHSPƯD.
    7

    A1. Tìm hiểu về NCKHSPƯD
    8
    Là gì ?
    Thực hiện những giải pháp thay thế nhằm cải thiện hiện trạng trong dạy học/QLGD.
    Vận dụng tư duy sáng tạo
    So sánh kết quả của hiện trạng với kết quả sau khi thực hiện giải pháp thay thế bằng việc tuân theo quy trình nghiên cứu thích hợp.
    Vận dụng tư duy phê phán
    TÁC ĐỘNG + NGHIÊN CỨU
    9
    Vì sao?
    Phát triển tư duy của GV/CBQLGD một cách hệ thống theo hướng giải quyết vấn đề.
    Tăng cường năng lực giải quyết vấn đề
    và đưa ra quyết định về chuyên môn một
    cách chính xác.
    Khuyến khích GV/CBQLGD nhìn lại quá trình
    và tự đánh giá.
    10
    Vì sao? (tiếp theo)
    Tác động trực tiếp đến việc dạy học và
    công tác quản lý giáo dục (lớp học, trường học).
    Tăng cường khả năng phát triển chuyên
    môn và nghiệp vụ của GV/CBQLGD, tiếp nhận
    các chương trình, phương pháp dạy học mới
    một cách sáng tạo, có sự phê phán với thái độ
    tích cực.
    11
    Chu trình NCKHSPUD
    Suy nghĩ
    Kiểm chứng
    Thử nghiệm
    . Chu trình NCKHSPƯD bao gồm: Suy nghĩ, Thử nghiệm và Kiểm chứng.

    . Suy nghĩ: Phát hiện vấn đề và đề xuất giải pháp thay thế.
    . Thử nghiệm: Thử nghiệm giải pháp thay thế trong lớp học/ trường học/….
    . Kiểm chứng: Tìm xem giải pháp thay thế có hiệu quả hay không.
    12
    Chu trình NCKHSPƯD
    Kết thúc một NCKHSPƯD này là khởi đầu một NCKHSPƯD mới.
    Luôn luôn có cơ hội cải thiện!
    Suy nghĩ
    Kiểm chứng
    Thử nghiệm
    13
    * Khung NCKHSPƯD
    1. Hiện trạng
    2. Giải pháp thay thế
    3. Vấn đề nghiên cứu
    4. Thiết kế
    5. Đo lường
    6. Phân tích
    7. Kết quả
    14
    Khung NCKHSPƯD
    15
    Khung NCKHSPƯD
    16
    Khung NCKHSPƯD
    17
    Khung NCKHSPƯD
    18
    A2. Phương pháp NCKHSPƯD
    Phương pháp
    NCKHSPƯD
    NC định lượng
    NC định tính
    19
    Phương pháp NCKHSPƯD
    Một số
    lợi ích
    của NC
    định lượng
    Kết quả nghiên cứu định lượng có thể giúp nguời đọc hiểu rõ hơn về nội dung nghiên cứu.
    Giúp GV/CBQLGD có cơ hội được đào tạo một cách hệ thống về kỹ năng giải quyết vấn đề, phân tích và đánh giá - nền tảng quan trọng khi tiến hành nghiên cứu định tính.
    Thống kê được sử dụng theo các chuẩn quốc tế - như một ngôn ngữ thứ hai - làm cho kết quả NC được công bố trở nên dễ hiểu
    20
    Câu hỏi thảo luận
    Anh (chị) hãy suy nghĩ và nêu một số vấn đề hạn chế, bất cập trong dạy học ở trường THPT có thể áp dụng NCKHSPƯD để thay đổi hiện trạng?
    Anh (chị) nhận thấy NCKHSPƯD có gì khác biệt so với hoạt động nghiên cứu trong lĩnh vực giáo dục mà anh (chị) đã thực hiện từ trước đến nay?
    21
    Bảng so sánh sự giống và khác nhau giữa SKKN và NCKHSPƯD
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    WEBSITE TOÁN

    LỊCH ÂM DƯƠNG

    KIỂM TRA CHỈ SỐ THÔNG MINH (IQ)


    Chọn 1 trong 8 phương án A, B, C, D, E, F, G, H .
    Làm đủ các câu nhấn Menu ở góc dưới bên phải màn hình và chọn Submit .
    CHÚC CÁC BẠN VUI VẺ ! MỜI CÁC BẠN ĐẾN http://tinhbg.violet.vn ĐỂ THƯỞNG THỨC CÁC GAME KHÁC .

    HỖ TRỢ QUẢN TRỊ TRANG RIÊNG

    Hỗ trợ vào quản trị trang riêng (nên đăng nhập trước)
    Nhập tên miền (ví dụ như: tinhbg.violet.vn), xong nhấp chọn phần muốn đăng nhập trong quản trị, nhấn nút "Mở ra"
    Giao diện Menu Thư mục Thành viên Tài nguyên
    http://

    Lấy code